Thứ Ba, 15/10/2024 19:16 CH
Nga và Iran nhất trí hỗ trợ giải quyết khủng hoảng Venezuela    
Thứ Tư, 20/03/2019 11:15 SA

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: AFP/TTXVN

* Mỹ áp đặt đợt trừng phạt mới với Venezuela gây sức ép với ông Maduro

 

THX đưa tin, ngày 19/3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif đã nhất trí phối hợp hướng tới giải quyết cuộc khủng hoảng Venezuela.

 

Trong thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, ngoại trưởng hai nước đã thảo luận về tình hình hiện nay ở Venezuela trong một cuộc điện đàm theo sáng kiến của phía Iran.

 

Hai bên đã bày tỏ "sẵn sàng đóng góp, trên cơ sở các nguyên tắc của Liên Hợp Quốc, cho những nỗ lực của cộng đồng quốc tế để tìm ra sự đồng thuận chung giữa các lực lượng chính trị có trách nhiệm của Venezuela".

 

Trong khi đó, cùng ngày, Reuters đưa tin, Mỹ đã áp đặt đợt trừng phạt mới đối với Venezuela, như một phần trong các nỗ lực gây sức ép với chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro. Đợt trừng phạt này nhằm vào công ty khai mỏ quốc doanh Minerven.

 

Các lệnh trừng phạt này, được Bộ Tài chính Mỹ liệt kê trang mạng, cũng nhằm vào Chủ tịch tập đoàn Minerven, ông Andrian Perdomo.

 

Ngày 18/3, Bộ trưởng Dầu khí và Chủ tịch tập đoàn dầu khí quốc gia (PDVSA) của Venezuela Manuel Quevedo tuyên bố nước này có thể chuyển lượng dầu thô vốn được dành cho Mỹ, khách hàng lớn nhất của Venezuela, sang Nga và các thị trường khác.

 

Phát biểu sau một cuộc họp tại Baku (Azerbaijan) giữa Bộ trưởng Năng lượng các nước thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đối tác, ông Quevedo cũng thông báo cảng xuất dầu lớn nhất của nước này Jose đã trở lại hoạt động bình thường sau sự cố mất điện diện rộng nhiều ngày hồi tuần trước.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek